Tuesday, September 01, 2015

ਫੋਲਾਫਾਲੀ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਹਰ ਥਾਂ ਮਿਲੇਗੀ ਕੋਈ ਨ ਕੋਈ ਇੰਦਰਾਣੀ

ਹਰ ਥਾਂ ਕਤਲ ਹੋਈ ਹੋਵੇਗੀ ਕੋਈ ਨ ਕੋਈ ਸ਼ੀਨਾ
ਮੁੰਬਈ: 31 ਅਗਸਤ 2015: (ਪੰਜਾਬ ਸਕਰੀਨ ਬਿਊਰੋ):
ਪ੍ਰੇਮ, ਸੈਕਸ, ਔਲਾਦ, ਵਿਆਹ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸੰਬੰਧਾਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਫਿਲਮੀ ਸਕਰਿਪਟ ਵਾਂਗ ਲਿਖਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਹਰ ਵਾਰ ਸਫਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਜਦੋਂ ਵਕ਼ਤ ਦੀ ਕੰਪਨ ਧਰਤੀ ਨੂੰ ਮਾੜਾ ਮੋਟਾ ਕਾਂਬਾ ਵੀ ਛੇੜਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਬੜੀ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਫੜੇ ਹੋਏ ਪਿਆਲੇ ਵੀ ਅਕਸਰ ਛਲਕ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਇੰਦਰਾਣੀ ਨੇ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਵਾਪਰੀਆਂ ਵਧੀਕੀਆਂ ਦਾ ਬਦਲਾ ਉਹਨਾਂ ਮਾਸੂਮ ਲੋਕਾਂ ਕੋਲੋਂ ਲੈਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਿਹਨਾਂ ਦਾ ਕੋਈ ਕਸੂਰ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਝੂਠ, ਫਰਾਡ ਅਤੇ ਧੋਖਾਧੜੀ ਵਿੱਚ ਮੁਹਾਰਤ ਰੱਖਣ ਵਾਲੀ ਇੰਦਰਾਣੀ ਕਿਸੇ ਵੇਲੇ ਬੜੀ ਸਚਾਈ ਪਸੰਦ ਹੁੰਦੀ ਸੀ।  ਉਸਦੀ ਮਾਂ ਦੂਸਰਾ ਵਿਆਹ ਕਰੇਗੀ ਇਹ ਨਾ ਉਸਨੇ ਸੋਚਿਆ ਸੀ ਨਾ ਹੀ ਵਿੱਚ ਉਸਦਾ ਕੋਈ ਕਸੂਰ ਸੀ।  ਉਸਦਾ ਮਤਰੇਆ ਪਿਤਾ ਉਸ ਦਾ ਸੈਕਸ ਸ਼ੋਸ਼ਣ ਕਰੇਗਾ ਇਹ ਵੀ ਉਸ ਨੇ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਸੀ ਸੋਚਿਆ।  ਇਹਨਾਂ ਨਜਾਇਜ਼ ਸਬੰਧਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਪੈਦਾ ਹੋਈ ਸੀ ਸ਼ੀਨਾ। ਇਸ ਤਰਾਂ ਸ਼ੀਨਾ ਉਸਦੀ ਬੇਟੀ ਵੀ ਸੀ ਅਤੇ ਭੈਣ ਵੀ। ਕੋਈ ਵੇਸਵਾ ਵੀ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਚਾਹੁੰਦੀ ਕਿ ਉਸਦੀ ਬੇਟੀ ਵੇਸਵਾ ਬਣੇ।  ਕੁਝ ਅਜਿਹੀ ਮਾਨਸਿਕਤਾ ਇੰਦਰਾਣੀ ਦੀ ਵੀ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਉਸਨੇ ਸ਼ੀਨਾ ਨੂੰ ਰਿਸ਼ਤੇ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਹੀ ਭਰਾ ਮਿਖਾਇਲ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧ ਬਣਾਉਂਦਿਆਂ ਦੇਖਿਆ ਤਾਂ ਉਹ ਆਪੇ  ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੋ ਗਈ। ਉਸਨੂੰ ਆਪਣੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਕਿਸੇ ਟੀਵੀ ਟੇਪ ਵਾਂਗ ਦੁਬਾਰਾ ਚਲਦੀ ਮਹਿਸੂਸ ਹੋਣ ਲੱਗੀ।  ਉਹ ਨਹੀਂ ਸੀ ਚਾਹੁੰਦੀ ਕਿ ਕੋਈ ਇੰਦਰਾਣੀ ਦੋਬਾਰਾ ਜਨਮ ਲਵੇ। ਉਸਨੇ ਤੰਗ ਆ ਕੇ ਸੋਖਾ ਹੱਲ ਲਭਿਆ ਸ਼ੀਨਾ ਅਤੇ ਮਿਖਾਇਲ ਦੇ ਕਤਲ ਦਾ।  ਉਹ ਭੁੱਲ ਗਈ ਸੀ ਚਿੱਕੜ ਨੂੰ ਚਿੱਕੜ ਨਾਲ ਜਾਂ ਖੂਨ ਨਾਲ ਨਹੀਂ ਧੋਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ। 
ਇਹ ਵੀ ਜ਼ਰੁਰ ਪੜ੍ਹੋ 
ਆਖਿਰ ਉਸਦੇ ਕਰਮਾਂ ਦਾ ਨਿਬੇੜਾ ਵੀ ਤਾਂ ਹੋਣਾ ਸੀ।  ਉਸਦੇ ਕਰਮਾਂ ਵਾਲੇ ਬੀਜ ਦਰਖਤ ਬਣ ਚੁੱਕੇ ਸਨ।  ਸ਼ੀਨਾ ਬੋਰਾ ਕਤਲ ਕੇਸ ਦੀ ਮੁੱਖ ਦੋਸ਼ੀ ਇੰਦਰਾਣੀ ਮੁਖਰਜੀ ਨੂੰ ਸੋਮਵਾਰ ਨੂੰ ਅਦਾਲਤ 'ਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਅਦਾਲਤ ਨੇ ਉਸ ਦਾ 5 ਸਤੰਬਰ ਤੱਕ ਪੁਲਸ ਰਿਮਾਂਡ ਦੇ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇੰਦਰਾਨੀ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਉਸ ਦੀ ਧੀ ਵਿਧੀ ਵੀ ਅਦਾਲਤ ਪਹੁੰਚੀ ਸੀ। ਜਿਉਂ ਹੀ ਇੰਦਰਾਨੀ ਅਦਾਲਤ 'ਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ. ਵਿਧੀ ਫੁੱਟ-ਫੁੱਟ ਕੇ ਰੋ ਪਈ। ਉਧਰ ਇੰਦਰਾਣੀ ਪੇਸ਼ੀ ਦੌਰਾਨ ਬੇਹੋਸ਼ ਹੋ ਗਈ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਹੋਸ਼ 'ਚ ਲਿਆਂਦਾ ਗਿਆ। ਇੰਦਰਾਣੀ ਮੁਖਰਜੀ ਦੇ ਵਕੀਲਾਂ ਨੇ ਦੋਸ਼ ਲਾਇਆ ਕਿ ਪੁਲਸ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੁਵੱਕਿਲ ਦੀ ਕੁੱਟਮਾਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਪੁਲਸ ਨੇ ਦੋਸ਼ ਲਾਇਆ ਕਿ ਇੰਦਰਾਣੀ ਕੇਸ 'ਚੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਪੁਲਸ ਉੱਪਰ ਦਬਾਅ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਜਾਂਚ 'ਚ ਸਹਿਯੋਗ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਪੁਲਸ ਨੂੰ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਹੈ ਕਿ ਇੰਦਰਾਨੀ ਨੇ ਅਗਸਤ 2014 'ਚ ਆਪਣੇ ਪੁੱਤਰ ਮਿਖਾਇਲ ਨੂੰ ਮਰਵਾਉਣ ਲਈ ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਇੱਕ ਸ਼ਾਰਬ ਸ਼ੂਟਰ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਮਿਖਾਇਲ ਨੂੰ ਮਰਵਾਉਣ ਲਈ ਇੰਦਰਾਣੀ ਦੀ ਇਹ ਚੌਥੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਸੀ। ਮਿਖਾਈਲ ਨੂੰ ਮਰਵਾਉਣ ਲਈ ਗੁਹਾਟੀ 'ਚ ਦੋ ਵਾਰੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ਼ੀਨਾ ਦੇ ਕਤਲ ਵਾਲੇ ਦਿਨ ਵੀ ਮਰਵਾਉਣ ਦੀ ਮੁੰਬਈ 'ਚ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਸ਼ੀਨਾ ਦੇ ਕਤਲ ਵਾਲੇ ਦਿਨ ਇੰਦਰਾਨੀ ਨੇ ਉਸ ਨੂੰ ਠੰਡੇ 'ਚ ਨਸ਼ੀਲੀ ਚੀਜ਼ ਦੇ ਕੇ ਮਾਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਪਰ ਪਤਾ ਲੱਗਣ 'ਤੇ ਉਹ ਭੱਜਣ 'ਚ ਕਾਮਯਾਬ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। ਰਿਪੋਰਟ 'ਚ ਇੱਕ ਅਫ਼ਸਰ ਦੇ ਹਵਾਲੇ ਨਾਲ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇੰਦਰਾਨੀ ਨੇ ਆਪਣੇ ਇੱਕ ਕਰੀਬੀ ਨੂੰ ਮਰਵਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਕਿਲਰ ਨੂੰ ਢਾਈ ਲੱਖ ਦੀ ਸੁਪਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਪੁਲਸ ਅਫ਼ਸਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇੰਦਰਾਨੀ ਦੀ ਸਾਜ਼ਿਸ਼ ਨਾਕਾਮ ਹੋ ਗਈ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾ ਦੱਸਿਆ ਸੁਪਾਰੀ ਕਿਲਰ ਨੂੰ ਗ੍ਰਿਫ਼ਤਾਰ ਕਰ ਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਮੰਨਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮਿਖਾਈਲ ਨੂੰ ਮਰਵਾਉਣ ਲਈ ਪੈਸੇ ਦਿੱਤੇ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾ ਦਸਿਆ ਕਿ ਸੁਪਾਰੀ ਕਿਲਰ ਦਾ ਜਲਦ ਬਿਆਨ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਬਾਅਦ 'ਚ ਉਸ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ 'ਚ ਇੰਦਰਾਨੀ ਅਤੇ ਸਿਧਾਰਥ ਤੋਂ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਅਦਾਲਤ ਨੇ ਇੰਦਰਾਣੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਸੰਜੀਵ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰ ਦਾ ਵੀ 5 ਸਤੰਬਰ ਤੱਕ ਪੁਲਸ ਰਿਮਾਂਡ ਦੇ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਸਮਾਜ ਦੀਆਂ ਬੇਇਨਸਾਫੀਆਂ ਅਤੇ ਗਰਕ ਰਹੀਆਂ ਕਦਰਾਂ ਕੀਮਤਾਂ ਵਾਲੇ ਨਿਘਰੇ ਹੋਏ ਹਾਲਾਤ 'ਚੋਣ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਇੰਦਰਾਣੀ ਮਹਿਜ਼ ਇੱਕ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹੈ ਅੱਜ ਦੇ ਯੁਗ ਦਾ, ਲਗਾਤਾਰ ਆ ਰਹੀ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ,  ਸਬੰਧਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਅਲੋਪ ਹੋ ਰਹੀ ਪਵਿੱਤਰਤਾ ਦਾ ਅਤੇ ਸਦੀਆਂ ਤੋਂ ਚਲੇ ਆ ਰਹੇ ਨਾਰੀ ਦੇਹ ਦੇ ਸ਼ੋਸ਼ਣ ਦਾ। ਫੋਲਾਫਾਲੀ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਹਰ ਥਾਂ ਮਿਲੇਗੀ ਕੋਈ ਨ ਕੋਈ ਇੰਦਰਾਣੀ, ਹਰ ਤਾਂ ਕਤਲ ਹੋਈ ਹੋਵੇਗੀ ਕੋਈ ਨ ਕੋਈ ਸ਼ੀਨਾ। ਇਹਨਾਂ ਹਾਲਾਤਾਂ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਸਮਾਜ ਨੂੰ ਸੁਧਾਰਨਾ ਅਜੇ ਬਾਕੀ ਹੈ।
विवाह को अनैतिक कहा मैंने, विवाह करने को नहीं। जो लोग प्रेम करेंगे, वे भी साथ रहना चाहेंगे। इसलिए प्रेम से जो विवाह निकलेगा, वह अनैतिक नहीं रह जाएगा। लेकिन हम उल्टा काम कर रहे हैं। हम विवाह से प्रेम निकालने की कोशिश कर रहे हैं, जो कि नहीं हो सकता। विवाह तो एक बंधन है और प्रेम एक मुक्ति है। लेकिन जिनके जीवन में प्रेम आया है, वे भी साथ जीना चाहें, स्वाभाविक है। लेकिन साथ जीना उनके प्रेम की छाया ही हो। जिस दिन विवाह की संस्था नहीं होगी, उस दिन स्त्री और पुरुष साथ नहीं रहेंगे, ऐसा मैं नहीं कह रहा हूं। सच तो मैं ऐसा कह रहा हूं कि उस दिन ही वे ठीक से साथ रह सकेंगे। अभी साथ दिखाई पड़ते हैं, साथ रहते नहीं। साथ होना ही संग होना नहीं है। पास-पास होना ही निकट होना नहीं है। जुड़े होना ही एक होना नहीं है। विवाह की संस्था को मैं अनैतिक कह रहा हूं। और विवाह की संस्था चाहेगी कि प्रेम दुनिया में न बचे। कोई भी संस्था सहज उदभावनाओं के विपरीत होती है। क्योंकि तब संस्थाएं नहीं टिक सकतीं। दो व्यक्ति जब प्रेम करते हैं, तब वह प्रेम अनूठा ही होता है। वैसा प्रेम किन्हीं दो व्यक्तियों ने कहीं किया होता है। लेकिन दो व्यक्ति जब विवाह करते हैं तब वह अनूठा नहीं होता। तब वैसा विवाह करोड़ों लोगों ने किया है। विवाह एक पुनरुक्ति है, प्रेम एक मौलिक घटना है।-ओशो 

No comments: